Các Giai Đoạn Của Nhà Đầu Tư Chứng Khoán

Các Giai Đoạn Của Nhà Đầu Tư Chứng Khoán

Làm gì cũng phải trải qua nhiều giai đoạn thì mới thành thạo được, Trưởng Thành cũng cần giai đoạn, Kinh doanh cũng cần giai đoạn… Đầu Tư cũng vậy Đầu tư cũng có những giai đoạn thăng trầm, Lúc mình mới bước chân vào thị trường chứng khoán không ai nói với mình điều này hoặc nếu có nói mình cũng không để ý.

Không biết may mắn hay xui xẻo lúc mình bắt đầu giao dịch chứng khoán thì đó cũng là lúc thị trường uptrend (thị trường tăng). Ngây tại lúc đó đâu đâu cũng là chuyên gia chứng khoán, vì hô là trúng, mua là trúng, cổ phiếu nào cũng trúng.

Điều này lại tạo lên cho chính bản thân mình một ảo tưởng mình là thiên tài, mình chơi đâu trúng đó, phân tích của mình là đúng, mình không cần nghe ai cả… Và cuối cùng đó lại là kết cục đau đớn nhất.

Warren Buffett từng ví von rằng “chỉ khi thủy triều rút thì bạn mới phát hiện ai đang bơi mà không mặc quần áo”. Trong cơn sóng đầu cơ cũng vậy, khi kết thúc sóng thần, mới biết ai là người “đau đớn” nhất…

Các Giai Đoạn Của Nhà Đầu Tư Chứng Khoán

Có 5 Giai Đoạn Đầu Tư Chứng Khoán

Giai Đoạn 1: LẠC QUAN – Yêu Thích Chứng Khoán

Ở giai đoạn này khi chúng ta mới nghe tới từ chứng khoán , chúng ta đã muốn tìm hiểu và đầu tư ngay. Bạn thấy nó hấp dẫn vì có thể kiếm tiền từ đó mà không cần phải động tay động chân, lại còn là kiếm tiền trực tiếp. Thật là thú vị, bạn đọc 1 loạt các bài viết về chứng khoán với mong muốn tham gia thị trường này càng sớm càng tốt.

Giai Đoạn 2: HƯNG PHẤN – Kiếm được lợi nhuận từ thị trường.

Sau khi bạn bắt đầu tham gia thị trường, bạn đã có những chiến thắng nho nhỏ, những đồng tiền lời từ việc bán cổ phiếu. Bạn bắt đầu mơ mộng về nhà lầu, xe hơi,… Chứng khoán thật tuyệt vời, mình là một thiên tài, mình là chuyên gia, mình có thể tự phân tích.

Xưa nay có câu Cờ Bạc Đãi Người Mới đúng không. Khi bạn mới chơi mà thắng thì đơn giản đó chỉ là may mắn.

Giai Đoạn 3: TUYỆT VỌNG – Vỡ Mộng

Nhà lầu xe hơi đã biến mất, kiến thức phân tích, sự tự tin đã biến mất, bạn bắt đầu thua lỗ, mất niềm tin vào thị trường chứng khoán, lúc này khả năng từ bỏ thị trường chứng khoán rất cao.

Giai đoạn này sẽ là giai đoạn quyết định một là bạn sẽ dừng lại vĩnh viễn, hai là bạn sẽ bước tiếp và bắt đầu tập trung học hỏi phân tích, nghiên cứu.

Giai Đoạn 4: HIỂU BẢN CHẤT – Xây dựng kế hoạch đầu tư

Khi vượt qua được giai đoạn 3, bạn bắt đầu hiểu bản chất của thị trường chứng khoán rằng ăn tiền từ thị trường chứng khoán không hề dễ dàng.

Bạn vẫn muốn kiếm tiền từ thị trường này, bạn bắt đầu nghiêm túc với nó. Bạn không còn tin vào lời những môi giới x2,x3 tài khoản, kiếm 10%/tháng,…

Bạn bắt đầu đầu tư vào bản thân mình, bắt đầu đọc sách và nghiên cứu thêm về chứng khoán. Bắt đầu kiên nhẫn hơn, bớt tham lam hơn. Nên nhớ rằng ít tham lam, ít sợ hãi.

Giai Đoạn 5: KIẾM TIỀN BỀN VỮNG – Như những nhà lão luyện.

Sau bao nhiêu nổ lực, bạn nhận ra chứng khoán cực kỳ đơn giản, càng đơn giản càng dễ kiếm được lợi nhuận, bạn có được những phần thưởng từ thị trướng chứng khoán.

Những thua lỗ để lại cho bạn những kinh nghiệm. Bạn bắt đầu xem đầu tư như một phần cuộc sống của mình và bạn tận hưởng niềm vui đó.

Hãy đọc kỹ những cảm xúc từ tấm hình bên dưới.

Các Giai Đoạn Của Nhà Đầu Tư Chứng Khoán

Đối với người mới, số vốn nhỏ thì bắt đầu thời điểm nào cũng được. Tuy nhiên

Lỡ bạn bắt đầu ngây từ số 2. Rất có thể bạn sẽ xem chứng khoán là một nơi cờ bạc, lừa đảo.

Bạn bắt đầu ở số 1 bạn may mắn hơn, bạn sẽ đi qua giai đoạn 1, giai đoạn 2, giai đoạn 3, và bạn sẽ dừng ở đó hoặc sẽ tiếp tục.

Trớ trêu thay người bắt đầu ở Số 2 thường lỗ ít hơn người bắt đầu ở Số 1. Vì khi bắt đầu bạn bắt đầu với số vốn nhỏ. Sau đó bạn nạp thêm và đầu tư nhiều hơn với mong muốn ăn nhiều hơn và rồi BÙM…

Hãy cố gắng hiểu rõ trước khi bắt đầu một số vốn lớn nha các bạn.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG.

Vào Group Facebook và Fanpage của mình để tìm hiểu thêm về kiến thức cơ bản và phân tích cổ phiếu nhé:

Group FB: https://www.facebook.com/groups/thichcophieu

Fanpage FB: https://www.facebook.com/NhamVaBanCoPhieu/

Các Bài Viết Liên Quan:

Bài 7: Các Giai Đoạn Của Nhà Đầu Tư Chứng Khoán

Bài 8: Các Phong Cách Đầu Tư Cổ Phiếu, Hãy Tìm Phong Cách Của Riêng Bạn

Bài 9: Mức Độ Chấp Nhận Rủi Ro Của Bạn? Hãy Cố Gắng Tồn Tại

Share this post :
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
NGUYỄN NGỌC TRAI

Xin chào, Mình là Ngọc Trai, Mình đam mê lĩnh vực chứng khoán. Hy vọng trang web này có ích cho bạn, hãy theo dõi fanpage của mình nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Danh mục

Tra Cứu Cổ Phiếu

Kiểm tra cổ phiếu chỉ bằng một trang A4. Nắm đầy đủ thông tin cơ bản, đơn giản, dễ hiểu.